Ngày Kỷ niệm 48 năm giải phóng miền Nam và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đang đến gần. Hôm nay (17/4), mầm non Kids’Space tổ chức dã ngoại thăm cột cờ Hà Nội và tìm hiểu các hiện vật trong Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam.

Thăm cột cờ Hà Nội

Có mặt tại địa chỉ cột cờ Hà Nội lúc 9h00, các em bé Kids’Space nghiêm trang xếp hàng cùng cô giáo vào thăm di tích lịch sử quan trọng này. Cô và trò Kids’Space được tìm hiểu về lịch sử cột cờ Hà Nội. Các con được giới thiệu:

  • Cột cờ Hà Nội tiếng Anh là The Flag Tower of Hanoi.
  • Cột cờ Hà Nội (còn gọi là Kỳ Đài) được xây dựng trên Hoàng Thành Thăng Long, ngày nay thuộc Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, đối diện vườn hoa Lê Nin.
  • Đây là một công trình kiến trúc dạng tháp nổi bật, được xây dựng từ thời Nguyễn (1805 - 1812), tính đến nay đã có hơn 200 năm tuổi. Di tích cột cờ có 3 tầng đế, 1 tầng thân cột, tổng chiều cao lên đến 33,4m, tính cả cán cờ là 41.4m.
  • Đây cũng đồng thời là nơi chứng kiến nhiều thăng trầm lịch sử của Việt Nam. Đặc biệt, cột cờ Hà Nội còn mang ý nghĩa thiêng liêng bởi tại đây lá cờ đỏ sao vàng (cờ Tổ quốc) đầu tiên được tung bay trên bầu trời Hà Nội khi Hà Nội được giải phóng ngày 10/10/1954, đánh dấu chiến thắng lừng lẫy của quân dân Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa trước Thực dân Pháp.

Em bé Kids'Space thăm cột cờ Hà Nội

Em bé Kids'Space thăm cột cờ Hà Nội

Thăm quan khu trưng bày ngoài trời

  • Bên cạnh cột cờ Hà Nội, các con cũng được quan sát và sờ tay vào khẩu pháo 105mm, dùng trong trận đánh mở màn cứ điểm Him Lam trong chiến dịch Điện Biên Phủ. 
  • Sau đó, các con di chuyển sang khu trưng bày xác máy bay F-111A của Mỹ bị quân dân Việt Nam bắn rơi khi đánh phá Hà Nội.
  • Ngoài ra các con còn được quan sát các hiện vật khác như súng thần công, pháo cao xạ…

Kids'space tìm hiểu xác máy bay trưng bày trong khu di tích cột cờ Hà Nội

Kids'space tìm hiểu xác máy bay trưng bày trong khu di tích cột cờ Hà Nội

Thăm quan hiện vật lịch sử trong nhà

Di chuyển vào khu Bảo tàng lịch sử Quân sự Việt Nam trong nhà, các bạn nhỏ Kids’Space được giới thiệu rất nhiều hiện vật lịch sử. Không ít bé quan sát và tự nhận biết được các vật dụng như kiếm, súng, thuyền, máy bay.

Kids'Space tìm hiểu hiện vật lịch sử tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam

  • Cô giáo giới thiệu về các vị anh hùng lịch sử dân tộc như Ngô Quyền, Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt…
  • Các con được xem bản đồ chiến dịch Điện Biên Phủ và được giới thiệu về chiến thắng lịch sử năm 1954.

Chuyến dã ngoại của em bé Kids’Space lần này là một buổi trải nghiệm thực tế về lịch sử rất ý nghĩa. Ngày hôm nay, các con được tìm hiểu, tận mắt chứng kiến những hiện vật mà cuộc chiến tranh tàn khốc đã để lại. Hiểu được công lao to lớn của các thế hệ cha ông trong việc đấu tranh giành độc lập và bảo vệ hòa bình dân tộc, các con đã biết yêu quê hương, yêu Tổ Quốc nhiều hơn.